Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Ẩn thanh Tiêu đề để chèn Banner động

Ở bố cục của Blog, thanh tiêu đề nằm ở vị trí thứ hai sau thanh điều hướng. Nơi đây được xem bộ mặt của blog, Thanh tiêu đề là nơi để các bạn giới thiệu tên và miêu tả cho Blog cùng với hình nền đại diện của mình, ở mặc định Blogger chỉ cho chúng ta gắn hình nền tĩnh. Vì vậy, muốn chèn banner động bạn cần làm các bước sau đây:
* Nếu bạn đã chèn hình tĩnh trên thanh tiêu đề thì điều cần làm là bạn phải xoá hình nền này trước khi làm thủ thuật. 

Trước khi làm thủ thuật



Sau khi làm thủ thuật
Đầu tiên bạn đăng nhập vào blog > chọn Thiết kế > chọn Chỉnh sửa HTML, bấm cặp phím Ctrl+F để mở hộp tìm kiếm và gõ vào đó chữ header h1 và nhấn ENTER. Bạn sẽ thấy trên khung lớn có đoạn code giống như vầy: 



#header h1 {
...
...
...

}
 

#header .description {
 
...
...
...

}
Các mục nhỏ này tuỳ theo mỗi giao diện sẽ có nhiều hơn 2 hoặc 3 mục, bây giờ bạn chỉ cần thêm  dòng lệnh display:none; vào mỗi cuối mục (trước dấu ngoặc móc) và lưu lại là xong.

Bây giờ, bạn có thể chèn các banner Flash động cho Blog của mình, nếu blog của bạn chưa có thanh "thêm tiện ích" cho header thì mời bạn xem tiếp 

Thêm tiện ích cho Header:


Với giao diện mặc định của Blogger thì khung header nằm dòng thứ 2 dưới thanh điều hướng. Do vậy, nếu bạn muốn thêm tiện ích HTML/Javacript nào đó trên thanh tiêu đề (chẳng hạn thêm các files Flash để trang trí Blog) thì các bạn phải làm sao?

Click vô hình để xem hình ảnh lớn hơn

Đây là mẫu mặc định khi chưa làm thủ thuật


Chỉ cần làm một thủ thuật nhỏ và đơn giản dưới đây, bạn sẽ có khung "Thêm tiện ích" nằm phía trên Thanh tiêu đề để bạn tha hồ chèn các tiện ích hữu ích cho blog...
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Blog > chọn Thiết kế > chọn Chỉnh sửa HTML, tiếp theo bấm cặp phím Ctrl+F để mở hộp tìm kiếm và gõ vào nó dòng chữ 'header' id rồi nhấn Enter, bạn sẽ thấy trên khung lớn có dòng <b:section class='header' id='header' maxwidgets='1' showaddelement='no'>,


Bây giờ bạn thay chữ "no" thành chữ "yes" và xoá bỏ maxwidgets='1', cuối cùng bạn bấm Lưu mẫu và trở vào Thiết kế bạn sẽ thấy khung "Thêm tiện ích" nằm phía trên thanh tiêu đề.

Đây là mẫu sau khi làm thủ thuật

Bây giờ, bạn có thể thêm những tiện ích HTML/Javacrip nào mà mình muốn.
Chúc bạn thành công
* Nguồn:dunghennessy.blogspot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét